Dich vu tháo, lắp, vệ sinh bugi

Dịch vụ tháo, lắp, vệ sinh bugi

Ngày: 15/10/2016

Tình trạng : Còn Hàng

Thông tin sản phẩm

Để tiết kiệm thời gian, công sức của quý khách hàng, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, chúng tôi ra mắt gói dịch vụ tháo, lắp, vệ sinh bugi.

Việc thay thế bảo dưỡng sẽ được tư vấn và thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm.

150,000 100,000

Chia sẻ sản phẩm này

Đảm bảo 100% hàng chính hãng

Giao hàng nhanh chóng

Dịch vụ khách hàng tốt nhất

0934 002 385
(Zalo, Messenger, Viber)

0934 002 395
(Zalo, Messenger, Viber)

0912 022 986
(Tra mã, Hỗ trợ kỹ thuật)

Dịch vụ tháo, lắp, vệ sinh bugi
5 (100%) 1 vote
  • Khi nào cần thay bugi? Nên thay bugi mới sau mỗi 40.000 km nếu xe sử dụng bugi thường và sau 100.000 km nếu sử dụng bugi Platinum hoặc Iridium.
  • Kiểm tra bugi: Cần kiểm tra và vệ sinh bugi định kỳ, điều này giúp bạn nhận biết được tình trạng hoạt động của động cơ và kịp thời hiệu chỉnh để luôn đạt hiệu qủa làm việc cao nhất. Khi vệ sinh cần làm sạch lớp than cacbon bám ở các điện cực và điều chỉnh lại khe hở đánh lửa giữa hai điện cực (nên để trong khoảng : 0,6 ~ 0,7 mm).
    Thông thường, các thợ máy nhìn vào màu sắc ở các điện cực để nhận biết tình trạng của động cơ. Có 3 màu sắc cơ bản :

    • Bugi có màu nâu nhạt hoặc màu như đỏ gạch: Nhiên liệu hòa trộn tỉ lệ thích hợp và hệ thống đánh lửa hoạt động tốt, bugi sử dụng đúng dải nhiệt độ.
    • Bugi có màu trắng và khô: Nhiên liệu hòa trộn với tỉ lệ dư gió thiếu xăng, có thể bugi sử dụng loại qúa nóng cho loại động cơ đó.
    • Bugi có màu đen và muội than bám nhiều: Nhiên liệu hòa trộn với tỉ lệ thiếu gió dư xăng, có thể bugi sử dụng loại qúa nguội cho loại động cơ đó.
      Tình trạng màu sắc khi kiểm tra bugi

Tình trạng màu sắc khi kiểm tra bugi

Trong mỗi trường hợp, trước hết cần kiểm tra điều chỉnh lại chế độ hòa trộn nhiên liệu ở chế hòa khí cho đúng tỉ lệ, kiểm tra lọc gió hoặc độ kín của cổ hút, vệ sinh lại các điện cực bugi, v.v…; nếu tình trạng động cơ vẫn không được cải thiện nên thay một bugi khác có dải nhiệt độ thích hợp hơn phù hợp với điều kiện của người sử dụng (ví dụ nếu bugi thường xuyên bị dơ đen nên thay bằng bugi có trị số nhỏ hơn).

  • Cách lắp và tháo bugi: Lắp và tháo bugi không đúng cách có thể gây hư hỏng cho bugi hoặc lỗ ren gắn bugi ở đầu xy lanh.
    • Cách lắp : Trước tiên phải vặn bugi vào lỗ ren bằng tay cho tới khi phần long đền đệm ở chân ren chạm mặt ở lỗ ren ở đầu xy lanh. Sau đó dùng cần lực để xiết chặt bugi theo lực xiết qui định.
      luc-xiet-bugiNếu không có cần xiết lực, có thể thực hiện theo cách sau: Đầu tiên cũng phải vặn chặt bugi bằng tay vào lỗ ren cho hết phần ren trên bugi. Sau đó, xiết chặt bugi theo hình vẽ sau:
    • cach-xiet-chat-bugiCách tháo: Khi tháo bugi, điều quan trọng là phải sử dụng tuyp bugi đúng cỡ lục giác của bugi, nếu không sẽ làm hư hỏng các cạnh lục giác ( bị vê tròn cạnh). Chú ý không để tuyp bugi lệch nghiêng với thân bugi trong quá trình tháo, có thể gây hư gãy thân cách điện.
  • Một số lưu ý khi thay bugi: 
    • Nên chờ động cơ xe nguội: Lời khuyên của các chuyên gia kỹ thuật cho rằng, bạn nên chờ để động cơ xe nguội hẳn trước khi tháo các bugi. Nếu bạn cố gắng vặn một bugi lúc máy đang nóng có thể khiến phần đầu răng bugi kẹt chặt và bứt rút cả lỗ vặn ở đầu quy-lát.
    • Đừng giật mạnh các dây bugi: Thay vào đó, hãy xoay chụp bugi, vặn và kéo ra một cách nhẹ nhàng cho tới khi bạn rút được chụp ra. Các chụp bugi có xu hướng dính chặt vào đầu bugi và sẽ bị toạc ra nếu bạn giật mạnh dây cắm bugi.
    • Cần lau sạch vết bẩn: Trước khi tháo các bugi cũ ra, bạn nên lau sạch các vết bẩn dính xung quanh. Khi bugi được tháo, các loại bụi bẩn có thể lọt vô máy và làm hư các séc-măng của pít-tông. Bạn có thể sử dụng khí nén hoặc dung môi xịt để làm sạch chỗ đó trước khi tháo các bugi.
    • Vặn bằng khóa tiếp: Bạn cần phải chú ý rằng, khi vặn bugi ra phải dùng bằng một khóa tuýp chứ không nên bằng dụng cụ vận hành bằng khí nén. Nếu bugi bắt đầu kẹt cứng, bạn dừng tay ngay. Xịt một ít dầu vào chỗ răng bugi và để ngấm vài phút, rồi thao tác nhẹ nhàng để vặn ra.
    • Bắt đầu vặn các bugi vào bằng tay: Bước này rất quan trọng bởi vì bạn có thể làm trờn ren bugi nếu bạn không cẩn thận. Nếu răng bugi không ăn khớp với ren lỗ vặn, bugi sẽ không xoáy chặt vào trong và các ren sẽ bị phá hỏng. Vặn bugi vào càng sâu càng tốt cho tới khi chạm các ren bị trờn. Nếu bugi vặn vào không ăn khớp, bạn lấy băng keo quấn các đầu ren. Nếu bạn lỡ làm trờn ren bugi và chêm băng keo không giải quyết được vấn đề, bạn vẫn có thể cho thợ máy làm lại ren lỗ vặn bugi.

Có thể bạn quan tâm:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Chuyên viên tư vấn, tra mã và báo giá miễn phí 100%.

Tel/zalo: 0934 002 3850934 002 395

Email: phutungotodensohn@gmail.com

>>Xem thêm các loại phụ tùng ô tô chính hãng khác, chúng tôi đang cung cấp: Phụ tùng ô tô Lexus, phụ tùng ô tô Audi, phụ tùng ô tô Mercedes, phụ tùng ô tô Porsche, phụ tùng ô tô BMW, phụ tùng ô tô Toyota, phụ tùng ô tô Mazda, phụ tùng ô tô Nissan, Suzuki…

NHẬN XÉT SẢN PHẨM
SẢN PHẨM LIÊN QUAN